Bộ Công an được đề nghị vào cuộc vụ lùm xùm quanh Hoa hậu Dân tộc

Bộ Công an được đề nghị vào cuộc vụ lùm xùm quanh Hoa hậu Dân tộc

 

(Dân trí) - Theo công văn số 659/NTBD-POL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm các trang mạng đã đưa tin không căn cứ quanh cuộc thi Hoa hậu Dân tộc 2013.

Công văn số 659/NTBD-POL mới đây do Cục Nghệ thuật biểu diễn ban hành ghi rõ: Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An điều tra, xử lý nghiêm trang mạng, báo điện tử đưa thông tin không căn cứ về Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 3 năm 2013.

Đây có thể coi là động thái cứng rắn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhằm chấn chỉnh lại các hoạt động đưa tin của những trang mạng, báo điện tử sau khi có tình trạng đưa tin ẩu tả, thiếu kiểm chứng trong thời gian gần đây. Đặc biệt là từ thông tin một số trang mạng, báo điện tử đã đưa về tin đồn “mua bán giải trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 và tin đồn cho rằng tân Hoa hậu và con trai Trưởng ban tổ chức cặp kè với nhau.”

 

Công văn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn
Công văn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn

Theo dòng sự kiện, sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam ngày 3/7/2013, trên một số trang mạng internet, báo điện tử có đưa thông tin về việc thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh mua giải thưởng Hoa hậu với số tiền 1,5 tỷ đồng; Hoa hậu đoạt giải đã cặp kè với con trai Chủ tịch HĐQT công ty CIAT... Sau khi những thông tin trên được tung ra, tân Hoa hậu Ngọc Anh chia sẻ cô đã bị sốc và khóc rất nhiều trước những tin đồn ác ý, biết rằng là Hoa hậu nghĩa là sẽ phải đối mặt với tin đồn nhưng cô “không thể ngờ những tin đồn lại ác ý tới mức như thế. Tôi đã rất sốc, bức xúc và buồn vì những tin đồn ấy.”

Phó trưởng ban tổ chức, Hoa hậu quý bà Kim Hồng chia sẻ: “Những tin đồn này là không đúng sự thật, nếu ai nói không có bằng chứng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, bồi thường danh dự cho cá nhân Hoa hậu, các thành viên ban tổ chức, bởi đây là một sự vu khống, xúc phạm nhân phẩm của các cá nhân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của cuộc thi và các nhân tố liên quan tới cuộc thi".

Trong công văn được gửi ngày 24/7/2013, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gởi Cục Quản lý phát thanh và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Công An đã khẳng định: Những thông tin trên đều không có căn cứ nhưng đã được đăng tải tràn lan trên mạng internet, gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của UBND tỉnh Quảng Nam, ban chỉ đạo, ban tổ chức cuộc thi và một số tổ chức, cá nhân có liên quan.

 

Hoa hậu Ngọc Anh và Trưởng BTC Kim Hồng
Hoa hậu Ngọc Anh và Trưởng BTC Kim Hồng
 
Về những nội dung liên quan đến việc UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng BTC cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013” trong công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng cho rằng: Ban tổ chức cuộc thi đã thực hiện công tác tổ chức đúng quy định của pháp luật, quyết định cho phép và đề án tổ chức cuộc thi dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của các Bộ, Ban ngành tham gia ban chỉ đạo.

Về hướng giải quyết, công văn số 659/NTBD-POL đã “đề nghị điều tra, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân có hành vi sai phạm để đảm bảo tính công khai, minh bạch trong công tác quản lý nhà nước, công tác tổ chức cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013” và uy tín, danh dự cho các tổ chức, cá nhân bị xâm phạm.”

 
 
Phan Anh

Tags:

Khách hàng sử dụng sản phẩm của TechcomGift

CÔNG TY CP SẢN XUẤT TM VÀ CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM (TechcomGift., Jsc)
Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh số: 0105946796 Do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 18/7/2012.

Trụ sở chính: Số 28 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội — Tel: 024.3766 9696 — Fax: 024.372 1766
Hotline: 091 355 0008 - 0912 58 9979 - 093 2233 184

Website: www.TechcomGift.com — Email: quyetthang@techcomgift.com


Đ thng bo với Bộ Cng Thương