Món quà độc đáo được chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngày 25/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chia sẻ với báo chí quốc tế về những món quà của thành phố dành tặng. Riêng tại trung tâm báo chí quốc tế, Thành phố bố trí 4 xe buýt hai tầng; 15 phút khởi hành một lần để phục vụ các phóng viên quốc tế tác nghiệp. Hoạt động đi lại tác nghiệp của phóng viên báo chí khi sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, buýt nhanh BRT sẽ được miễn phí.

Thành phố cũng đảm bảo cung cấp miễn phí cung cấp mặt bằng đủ tiện nghi, đảm bảo an ninh cho các hãng thông tấn lớn của thế giới. Thành phố cũng bố trí các quầy thông tin phục vụ phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Thủ đô.

Tối 26, 27, 28/2, Hà Nội cũng tổ chức những chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ nổi tiếng nhất của Thủ đô trình diễn ở khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ bên hồ Gươm.

Thành phố cũng mời các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng nhất của Hà Nội phục vụ miễn phí các phóng viên tại trung tâm báo chí các món ăn nổi tiếng của Hà Nội như phở, bún thang...

Đặc biệt, Hà Nội còn có món quà tặng các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai. Đó là mô hình trống đồng thu nhỏ làm bằng gốm Chu Đậu có lô gô của giải đua Công thức 1 (F1) sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ năm tới 2020.

   Món quà có thiết kế rất độc đáo

Những chiếc trống đồng gốm này được vẽ thủ công dưới men chia làm 3 phần. Phần mặt trên chính diện trống đồng vẽ họa tiết hoa văn hình học và hình hoa văn hiện thực. Hình hoa văn hiện thực là người, động thực vật, đây là mẫu hoa văn được người xưa gửi gắm vào đó những suy nghĩ, tâm tư, ước nguyện của mình về cuộc sống ấm no hạnh phúc.

Còn những hoa văn hình học như chấm nhỏ thẳng hàng, vạch chéo và vạch thẳng song song, hình răng cưa, vòng tròn, hình chữ S mang tính chất làm nền cho hoa văn hiện thực. Ở chính giữa là ngôi sao 14 cánh tượng trưng cho mặt trời, mang ước vọng của cư dân trồng lúa nước, cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng quanh năm tốt tươi.

Món quà độc đáo được chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều - ảnh 2

Chiếc trống có tạo hình đẹp mắt  - Ảnh: An ninh Thủ đô

 

Món quà độc đáo được chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều - ảnh 3
Món quà độc đáo được chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều - ảnh 4


Đây cũng là món quà chính thức của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trao tặng quan khách quốc tế nhân dịp Hà Nội lần đầu tiên đăng cai giải đua Công thức 1 năm 2020 - Ảnh: Tiền Phong

Phần thân trống được trang trí hình người cổ: Có người đang mặc váy dài, có hai vạt tỏa ra hai phía, vừa đi vừa múa, có người tay cầm rìu, có người thổi kèn, có người cầm giáo, cán giáo có trang trí lông chim. Cũng ở phần thân trống ấy lại xuất hiện người đang quay mặt về phía nhà cầu mưa, xõa tóc, mặc váy hay có đôi trai gái đang cầm chày giã vào một chiếc cối, đầy chày có trang trí lông chim. Hoa văn họa tiết thể hiện cho hào khí Đông A, tinh thần quật cường của người Việt.

Phần chân trống là họa tiết chim Lạc Việt cổ thể hiện cho văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Trống đồng Chu Đậu đã hội tụ đầy đủ những nét tinh túy nhất về văn hóa, nghệ thuật được sắp xếp, trình bày mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Giá trị nghệ thuật của trống đồng gốm Chu Đậu được minh chứng bởi kiểu dáng, màu men, họa tiết hoa văn tinh xảo.

Theo đại diện Công ty sản xuất sản phẩm trống đồng gốm, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã đặt hàng hàng nghìn trống đồng gốm để phục vụ các sự kiện quan trọng hướng tới sự kiện giải đua xe F1 được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2020. Sản phẩm này sẽ gửi tặng các phóng viên trong và ngoài nước đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều.

Cùng với đó, Hà Nội đã nỗ lực để thực hiện việc trang trí đường phố, các địa điểm diễn ra các cuộc họp, gặp gỡ. Thành phố đã lắp đặt 27 màn hình led, 4.000 banner, bảo đảm vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, cấp cứu khi có yêu cầu... Công an Thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô là hai lực lượng chủ chốt được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho tất cả hoạt động chính và bên lề của hội nghị.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chia sẻ, chính quyền TP. Hà Nội và người dân thành phố đang làm tất cả những gì để xứng đáng với sự vinh danh của UNESCO. Với bề dày lịch sử trên 1000 năm tuổi, có sự kết tinh giữa văn hóa Á Đông và văn hóa châu Âu, sẽ là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm. Hy vọng các phóng viên sẽ có thời gian trải nghiệm văn hóa đặc sắc ở Hà Nội, lòng mến khách của người dân và hy vọng các bạn sẽ trở lại với Hà Nội sau sự kiện này.

Tags:

Khách hàng sử dụng sản phẩm của TechcomGift

CÔNG TY CP SẢN XUẤT TM VÀ CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM (TechcomGift., Jsc)
Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh số: 0105946796 Do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 18/7/2012.

Trụ sở chính: Số 28 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội — Tel: 024.3766 9696 — Fax: 024.372 1766
Hotline: 091 355 0008 - 0912 58 9979 - 093 2233 184

Website: www.TechcomGift.com — Email: quyetthang@techcomgift.com


Đ thng bo với Bộ Cng Thương